Like nhé

Ưu nhược điểm của Drupal - Tại sao nên sử dụng Drupal để phát triển web?


Drupal được biết đến như một hệ quản trị nội dung ổn định và mạnh mẽ, sự ổn định và mạnh mẽ từ nhân của Drupal khiến cho Drupal được tin dùng cho các website lớn có lượng người truy cập cao. Sự linh hoạt trong nền tảng của Drupal giúp cho các lập trình viên có thể lập trình mở rộng website của họ theo bất kỳ hướng nào, tính năng nào mà hầu như không gặp khó khăn gì .

Ưu điểm của Drupal

- Nền tảng mạnh mẽ, ổn định, mã nguồn được tối ưu nâng cao hiệu suất hoạt động giúp tiết kiệm nguyên của hệ thống . Là nền tảng vững chắc cho các website có lượng truy cập lớn như BBC England, MTV …Một trang báo công nghệ sử dụng Drupal khá thành công là trang Thông Tin Công Nghệ .
- Cấu trúc linh hoạt giúp các lập trình viên mở rộng chức năng không hạn chế theo nhu cầu sử dụng .
- Drupal cực kỳ thân thiện với công cụ tìm kiếm, đó là một lợi thế rất lớn khi SEO luôn là một vấn đề được quan tâm đối với bất kỳ trang web nào .
- Tính năng Multiple giúp bạn có nhiều website với một lần cài đặt Drupal . Giúp bạn điều khiển và quản lý dễ dàng hơn.
- Drupal chạy được cả trên server Linux và Windows trong khi Jooma chỉ chạy tốt trên server Linux .

Nhược điểm của Drupal


- Drupal được đánh giá là khó sử dụng với người dùng mới . Việc tạo các Menu khiến tôi cảm thấy thực sự bối rối . Có lẽ sự bối rối này chính vì thói quen sử dụng Joomla .
- Drupal có ít các thành phần mở rộng (extensions) hơn Joomla. Mỗi khi có phiên bản Drupal mới bạn phải chờ các nhà cung cấp nâng cấp extensions của họ để tương thích .
- Cách bố trí của website Drupal khiến người mới sử dụng khó tìm kiếm và đánh giá nên dùng extensions nào .

Tại sao nên sử dụng Drupal để phát triển web?


Có thể bạn nghe đâu đó người ta nói về Drupal, hoặc bạn thấy một vài website rất đẹp được tạo ra sử dụng Drupal.Drupal là 1 CMS (hệ quản trị nội dung), có nghĩa là Drupal sẽ hỗ trợ ta quản trị nội dung, bất kỳ kiểu nội dung gì.
Mọi thông tin trong Drupal được gọi là node. Node được xem là 1 đơn vị thông tin nhỏ nhât trong Drupal. Node có thể là 1 bài viết, 1 bài blog, 1 tin tức mà bạn đang đọc.
Nodes có nhiều kiểu khác nhau được gọi là "kiểu nội dung". Drupal có sẵn vài kiểu nội dung như "story" và "page". Bạn có thể tạo kiểu nội dung riêng cho bạn, ví dụ bạn tạo kiểu nội dung là tin tức (gồm 1 hình thumbnail đại diện cho bài tin tức, phần giới thiệu, nội dung chính...)

Bạn có thể tạo được gì với Drupal?
Với Drupal bạn có thể tạo:
· Một web tĩnh đơn giản, một trang web cá nhân, một trang blog
· Một website công ty
· Một webiste thông tin mua bán, giao dịch nhà đất
· Một website rao vặt, một website bán hàng online
· Một website mạng xã hội giống Myspace, twitter...
· ...
Về cơ bản, không có giới hạn với Drupal, bạn có thể tạo bất kỳ website nào theo ý bạn.
Tại sao nên sử dụng Drupal?
· Dể sử dụng (thậm chí không cần biết html, php...)
· Nhiều modules, nhiều themes
· Cộng động sử dụng lớn
· Tạo website nhanh chóng

0 comments