Like nhé

Nhà mạng chăm chút mobile marketing

Nhu cầu sử dụng thiết bị tăng, marketing truyền thống yếu dần sẽ là điều kiện tốt cho Mobile marketing phát triển.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh (Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone), trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Mobile marketing trở thành một thế mạnh trong việc tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một trong những lĩnh vực rất tiềm năng tại Việt Nam.




Trên thực tế, số thuê bao di động của Việt Nam hiện gấp 1,5 lần dân số. Trong khi đó, chiếc điện thoại với xu hướng công nghệ hội tụ đã thành vật bất ly thân của người sử dụng. "Bởi vậy, nhóm dịch vụ Mobile marketing mà trọng tâm là dịch vụ SMS marketing với chi phí thấp là một giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn", ông Hải nói.

Mobile marketing được xem là mảnh đất tiềm năng khi marketing truyền thống đang mất dần khách hàng. Ảnh: Anh QuânMobile marketing được xem là mảnh đất tiềm năng khi marketing truyền thống đang mất dần khách hàng. Ảnh: Anh Quân

Theo Vinaphone, đến nay đã có trên 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế áp dụng dịch vụ SMS marketing đang là khách hàng của nhà mạng này. SMS marketing cũng được xem là xu hướng mới để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp viễn thông khi hướng tới khách hàng doanh nghiệp.
"Tuy nhiên với trên 600.000 doanh nghiệp trên cả nước, vẫn còn rất nhiều các doanh nghiệp chưa tiếp cận được với kênh công cụ mới này", phía VinaPhone nói.

Đại diện Mobifone cũng cho biết đơn vị đang triển khai hệ thống Mobile marketing và dự kiến cung cấp dịch vụ này trong năm 2013. "Đây là xu thế của tương lai, là hình thức quảng bá dịch vụ hiệu quả", Mobifone nhận định. Ngoài tác dụng quảng bá tốt, Mobile marketing còn giúp phân đoạn khách hàng, đo kiểm hiệu quả chính xác hơn các kênh truyền thông khác. Đây cũng là một kênh quảng bá có chi phí thấp để có thể truyền tải thông tin trực tiếp đến với khách hàng

Có tới 18 triệu thuê bao di động tại Việt Nam sử dụng kết nối 3G hoặc GPRS (theo báo cáo mới nhất của VIVAS, công ty chuyên cung cấp giải pháp dịch vụ giá trị gia tăng). Lượng thuê bao di động cao và nhu cầu truy cập Internet qua thiết bị cầm tay lớn trở thành tiềm năng cho các dịch vụ quảng cáo trên di động, đặc biệt là trong bối cảnh marketing truyền thống đã giảm khả năng thu hút và lan truyền.
Trước những lo ngại rằng SMS marketing sẽ góp phần thúc đẩy tin nhắn rác, phía nhà mạng cho hay, các đơn vị áp dụng nghiêm túc Nghị định 77 quy định nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được gửi tin khi khách hàng đồng ý, cam kết xử lý các trường hợp phát tán tin nhắn rác từ sim rác, đầu số dịch vụ... "Từ ngày 01/01/3013, thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin Truyền thông về hạn chế tin nhắn rác, chúng tôi chỉ thực hiện SMS marketing cho các thuê bao đăng ký nhận tin nhắn", đại diện Mobifone khẳng định.

Theo lãnh đạo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), mỗi năm có hàng chục tỷ tin nhắn quảng cáo, chiếm khoảng 10% lượng tin nhắn. Lượng tin nhắn quảng cáo hợp pháp được gửi đi từ các doanh nghiệp cung cấp nội dung thời gian qua chỉ chiếm gần 3%.
Trên thế giới, theo số liệu của doanh nghiệp, các thương hiệu sử dụng tin nhắn để thu hút tới 95% người dùng điện thoại, 90% tin nhắn được đọc trong vòng 3 phút sau khi gửi thành công. Có 16% người dùng smartphone mua hàng vì nhận được SMS marketing và cứ 9 trong 10 lần tìm kiếm qua điện thoại thì phát sinh một giao dịch giữa người nhận tin và bên cung cấp dịch vụ.


0 comments