Tuy nhiên, do cách tiếp cận khách hàng không hợp lý đã khiến khái niệm Mobile Marketing luôn đi cùng với “spam”. Vậy đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp muốn áp dụng công cụ này?

Những sai lầm thường mắc phải khi triển khai Mobile Marketing:

Thứ nhất, “Có bán database không?”
Thứ hai, “Sao gửi rồi mà không thấy ai mua hàng?”
Thứ ba, “Hay là gửi thêm vài lần nữa?”
Có rất nhiều tiêu chí xây dựng chiến dịch Mobile Marketing thành công và điều kiện tiên quyết là sẽ không thành công nếu chỉ dùng duy nhất Mobile. Mobile bây giờ rất quan trọng nhưng chưa đủ tầm để gầy dựng một campaign riêng lẻ.
Khách hàng (database) không phải là thứ đi mua về để spam và khiến họ bực mình. Bạn có hài lòng không khi nhận SMS từ một ai đó chẳng quen biết?
Mỗi SMS là quá rẻ so với Direct Mail, so với TVC, print-ad hay bất cứ kênh nào. Thế nhưng nhiều người thấy rẻ mà lạm dụng, sẽ chẳng hiệu quả dù gửi bao nhiêu lần. Vậy, nên gửi cái gì, cho ai, lúc nào, như thế nào?
Tôi tự gửi, tự thực hiện được không hay phải đi thuê? Thuê hay tự thực hiện không quan trọng, quan trọng là hiểu bản chất để vận hành.
Tôi có đo đếm được mức độ hiệu quả? Tham dự chương trình này bạn sẽ được chia sẻ về số liệu thống kê mà ban tổ chức đã thực hiện cho chính chương trình này bằng Mobile và SMS để thu hút bạn như thế nào, bao nhiêu % đến từ kênh nào.


Tại sao nói Mobile Marketing tại Việt Nam là xu thế của tương lai? 

Xem những số liệu thống kê sau bạn sẽ rõ:
·       Trong năm 2012, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tốc độ tăng trưởng smart phone.
·       Tính đến cuối năm 2012, smart phone chiếm 21% tổng điện thoại bán ra của thị trường.
·       42% người được hỏi sẽ thay đổi điện thoại thường thành smart phone trong 6 tháng tới.
·       Dự báo số lượng smart phone sẽ tăng 15% trong 4 năm tới.
·       60% số người được hỏi thường xuyên truy cập Internet thông qua điện thoại và phần lớn sử dụng vào mục đích giải trí.