Like nhé

Làm widget trượt giống quảng cáo Admicro cho blog và web

Bạn là một admin của một trang web hay một blog nào đó, website của bạn đã đến một thứ hạng tốt và có danh tiếng, việc đặt quảng cáo sẽ giúp bạn giảm gánh nặng về hosting, domain và nhân sự...có rất nhiều lựa chọn quảng cáo cho bạn..Google Adsense, Bidvertiser, ..hay các công ty quảng cáo Việt Nam như Ad360 ,Vietad và Admicro......và cũng có thể sẽ có khách hàng liên hệ với bạn để đặt quảng cáo của họ trên website của bạn.

Tuy nhiên ở bài viết này Tua Rua ẽ không đề cập tới vấn đề này mà sẽ giới thiệu cho các bạn một cách đặt quảng cáo khá hiệu quả...Có rất nhiều cách đặt quảng cáo để thu hút người đọc, hình thức banner là hình thức khá phổ biến. Bạn có thể đặt ở header hay ở cuối bài đăng,chân trang , chạy dọc 2 bên trang web và bất cứ chỗ nào để mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động quảng cáo..

Ở bài viết này, Tua Rua sẽ cung cấp cho các bạn một cách đặt banner quảng cáo khá hiệu quả,áp dụng đối với các mẫu 120x600 hoặc 160x600 chạy dọc sidebar. Banner sẽ đặt ở cuối cùng của sidebar, khi chưa kéo qua nó, nó sẽ được giữ cố định. Khi khách truy cập vào xem một bài viết tương đối dài, họ sẽ rê chuột qua cái Banner đó và Banner của chúng ta cũng tự động được kéo theo. Quảng cáo sẽ trôi theo chiều dọc sidebar xuống đến phần footer thì sẽ biến mất. Cách bố trí quảng cáo dạng trôi này cũng bù lấp khoảng trống làm cho site của chúng ta trở nên đẹp mắt và "pro" hơn ...........

Widget sẽ chạy dọc theo thân bài viết
Các bạn có thể áp dụng  cho các widget bám theo sidebar cũng được. Kiểu float này giống kiểu trượt quảng cáo của Admicro mà các bạn có thể gặp ở các trang Vtc.vn, Kenh14.vn hay chính Tua Rua cũng đang áp dụng kiểu quảng cáo dạng trượt này. 

Các bạn xem demo ngay trên Tua Rua

  • 1. Đăng nhập Blogger 
  • 2. Vào Mẫu, chọn chỉnh sửa HTML
  • 3. Chèn code bên dưới vào  sau thẻ  <head>
<script src="http://bachkhoamedia.googlecode.com/files/jquery.min.js"type="text/javascript"></script>

Nếu bạn nào trong template đã có file jquery.min.js rồi thì bạn bỏ qua bước 3 này
  • 4. Save template lại và mở tab Bố cục>Thêm tiện ích (Nơi bạn muốn chèn quảng cáo ) 
  • 5. Thêm 1 HTML/Javascript và chèn code bên dưới vào nó
Thêm vào đoạn code sau :

<style type='text/css'>
#floatDivWrapper {font-size:11px}
#floatDiv.fixed {position:fixed;top:30px}

</style>

<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
$(document).ready(function(){var documentHeight=$(document).height();if(documentHeight>2500){
//$("#floatDivWrapper").css('position','fixed');$("#floatDiv").css({'position':'fixed','top':30});
var bottomHeight=1200;var msie6=$.browser=='msie'&&$.browser.version<7;if(!msie6){var top=$('#floatDiv').offset().top-parseFloat($('#floatDiv').css('margin-top').replace(/auto/,0));$(window).scroll(function(event){var y=$(this).scrollTop();if(y>=top&&y<=(documentHeight-bottomHeight)){$('#floatDiv').addClass('fixed')}else{$('#floatDiv').removeClass('fixed')}})}}});
//]]></script>
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
var s=true;function doBlink(){$('.blink').css('display',function(index,val){s=!s;return (s)?'block':'none';})}
$(document).ready(function() {setInterval("doBlink()",0)});
//]]></script>

<div class='widget HTML' id='floatDiv'>

Chèn nột dung muốn hiển thị

</div>

  • 6.Lưu và xem kết quả
Chú ý một số thông số để tuỳ chỉnh :

 + top:30px : Khoảng cách của widget Ads với lề trên của trang web,thường đặt là 0.Nếu bạn nào có menu header cố định thì sẽ thay đổi cho widget dãn xuống phù hợp(bachkhoamedia là 30)

documentH>1000 : Thông số này có nghĩa là nếu bài viết của bạn dài quá 1000px thì widget sẽ float, còn nếu bài viết có height nhỏ hơn 1000px thì widget sẽ không float

+bottomHeight=1400 : Thông số này quy định chiều cao tối thiểu mà widget có thể xuống được.Khi cách lè dưới 1400px thì widget sẽ tự động trượt lên trên. Các bạn chỉnh sử thông số này sao cho phù hợp nhất với footer của các bạn.

Chúc các bạn thành công !

0 comments