Like nhé

Cài đặt trình soạn thảo TinyMCE trên Drupal 7



Khi mới cài đặt mới Drupal, trình soạn thảo đơn giản khiến cho bạn khó khăn khi soạn thảo nội dung, với sự hỗ trợ của 1 trình soạn thảo như TinyMCE, công việc đó sẽ trở nên thuận tiện hơn...


Bài viết này trình bày cách cài đặt trình soạn thảo TinyMCE trên phiên bản Drupal 7.2.

Ban đầu trình soạn thảo của chúng ta sẽ chỉ đơn giản như thế này.



Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào địa chỉ này để tải về module Wysiwyg. Chức năng của module này là cho người dùng thấy ngay những thay đổi đối với những thao tác mà họ đang thực hiện. Khi trang hiện ra, bạn kéo thanh cuộn của trình duyệt xuống đến mục Download rồi bấm vào liên kết Zip (149,02KB) ở phiên bản 7.x-2.0. Sau đó, bạn tiến hành giải nén và sao chép vào thư mục modules 




Bước 2: Các bạn vào Mudules, lúc này sẽ xuất hiện module Wysiwyg ở dưới cùng, kích hoạt module.


Bước 3: Mở phần cấu hình của module này, sẽ xuất hiện các trình soạn thảo cho bạn lựa chon Downlod, ở đây chúng tôi sử dụng trình soạn thảo TinyMCE. Kích vào download để tải về phần mềm.




Bước 4: Tạo thư mục libraries trong thư mục all (như hình dưới), giải nén và copy tinymce vừa tải xuống vào trong thư mục libraries này.




Bước 5: Bây giờ, bạn vào lại phần cấu hình của module Wysiwyg để tiến hành kích hoạt sử dụng trình soạn thảo TinyMCE. Chuyển các tùy chọn Editor sang TinyMCE.



Bước 6:  Sau khi lưu các bạn sẽ thấy giao diện như thế này, để các tùy chọn xuất hiện trên thanh công cụ khi soạn thảo, các bạn kích vào Edit, sang phần BUTTONS AND PLUGINS, tick vào các tùy chọn chính là các nút trên thanh công cụ soạn thảo sẽ xuất hiện như :copy,chèn ảnh, căn lề, kiểu chữ..... Sau đó lưu lại.




Kết quả sẽ như thế này:



Tuấn Duy Blog

0 comments