Kiểu bắt chuyện hỏi cung
Có nhiều chàng trai có lẽ vì lúng túng hoặc hồi hộp quá mà khi bắt chuyện với con gái thường đơ như khúc gỗ và dẫn đến những câu hỏi đúng dạng tra khảo theo đúng trình tự:
-          Em tên gì?
-          Quê em ở đâu?
-          Em sinh năm nào?
-          Giờ đang đi học hay đi làm?
-          Bố mẹ em là gì?
-          Em có anh chị em gì không?
-          Anh em làm gì?
-          Em em học lớp mấy.
Đây là một trong những các bắt chuyện thảm họa của con trai vì làm con gái cảm thấy bị dồn ép. Minh Hằng nói: “Mấy anh chàng khù khờ khi không biết hỏi gì thường hỏi những thông tin cơ bản. Nhưng mà làm một loạt như hỏi cung điền vào tờ khai thì làm mình thấy sợ và chán.”
Quá khiếm nhã
Khác với kiểu bắt chuyện hỏi cung, một số anh chàng lại chọn các bắt chuyện cợt nhã, đùa giỡn quá đáng cũng khiến nhiều cô nàng xách dép chạy. 
Cách bắt chuyện này thường là đùa giỡn, trêu ghẹo như “Sao hôm nay em xinh thế!” (Thường đến đây có thể ngừng là đủ), nhưng các chàng luôn dẫn câu chuyện tiếp “xinh vậy có anh nào chịu rước về hay chưa?”, “Hay FA thì để anh nhé!”… càng ngày câu đùa càng khiếm nhã, nghe rất khó chịu và bỡn cợt. 
Những anh chàng này khiến con gái ghét hơn cả dạng hỏi cung. Mẫu người này cũng chẳng may mắn trong tình trường gì hơn 
Thao thao bất tuyệt về bản thân
Nhiều chàng trai nghĩ việc nói nhiều, chia sẻ về bản thân sẽ khiến cô nàng hiểu mình hơn, phô được cái hay cái giỏi của mình thì cô nàng sẽ phục hơn. 
Chính vì vậy, sau màn giới thiệu mào đầu, các anh chàng ngay lập tức thao thao bất tuyệt về tiểu sử đời mình từ thuở trốn học đến ước mơ làm ông này bà kia. 
Có thể câu chuyện của bạn hay ho và kinh khủng, nhưng hành động cướp diễn đàn vậy sẽ khiến các nàng đánh giá là khoe mẽ, bất lịch sự và dĩ nhiên mất điểm trầm trọng.

Bắt chuyện là nghệ thuật

Quá “thanh niên nghiêm túc”
Bạn nghĩ sao nếu các anh ấy bắt chuyện như thế này:
-          Thời tiết hôm nay đẹp nhỉ?
-          Dạ!
-          Em có nghĩ ngày mai thời tiết cũng đẹp vậy không?
-          Em không rõ. (tôi có phải máy dự báo thời tiết đâu!)
Hoặc:
-          Em nghĩ sao về Nghị định 36 CP?
-          Em nhìn nhận như thế nào về vấn đề Trung Quốc và biển Đông.
Tuy các chàng đang cố gắng nói về những vấn đề nổi cộm và được dư luận quan tâm. Nhưng sự nghiêm túc trong các vấn đề quá đáng khiến cho câu chuyện trở nên như đang trong kì họp đại hội bàn chuyện quốc gia đại sự. 
Chê bai bừa bãi
Hoài Thương chia sẻ: “Hồi xưa có quen anh chàng này. Lần hẹn đầu tiên, anh ta cứ nói về bóng đá, các đội bóng rồi thể thao khiến mình chỉ biết gật đầu vì không hiểu gì cả. Tệ hơn là sau đó anh ta quay sang chửi Kpop này nọ trong khi mình là fan của Kpop. Đáng lẽ anh ta nên tìm hiểu trước khi hẹn, vì nếu lên facebook mình thì cũng chẳng khó để biết mình thích Kpop mà!”.
Tốt nhất khi chưa “biết địch, biết ta” các chàng đừng bao giờ bày tỏ thái độ chê bai bất kì thứ gì. Để tìm hiểu, nên vào face của nàng tham khảo trước. Nhân tiện, thời buổi này, cưa cẩm, không gì tiện hơn Facebook, đừng bỏ phí!